Từ thứ Năm đến Chủ nhật (16/11 – 19/11/2023), sinh viên Đại học Tasmania đã đến thăm nhiều địa phương ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Họ đã đến thăm các hệ sinh thái và nền văn hóa đa dạng (xưa và nay) và thưởng thức nhiều loại thực phẩm. Các điểm dừng bao gồm Rừng tràm Trà Sư, đền Bà Chúa Xứ và khu khảo cổ Óc Eo, kinh đô của Vương quốc Phù Nam. Họ rất thích tham quan chợ nổi Cái Răng và đi dọc sông Tiền gần các địa điểm nuôi trồng thủy sản.

Dưới đây là một số suy nghĩ của sinh viên:

“Nhiều nhánh của con sông đã mua bán thương mại, văn hóa và tôn giáo từ khắp châu Á. Chúng tôi thật may mắn khi được trải nghiệm điều này trong sự kết hợp hấp dẫn giữa các ngôi đền, con người thân thiện và những món ăn ngon, bao gồm cả cua và dừa, tất cả đều dựa vào dòng sông.”

“Chuyến tham quan đầu tiên cần nhiều buổi sáng sớm để chúng tôi có thể khám phá nhiều khía cạnh khác nhau của Đồng bằng sông Cửu Long trong bốn ngày. Nuôi trồng thủy sản, nông nghiệp và sinh kế đã được khám phá – mặc dù điều tôi thấy thú vị nhất là được tiếp xúc với những người dân địa phương sinh sống ở vùng đất thấp này. cộng đồng dối trá trong nhiều thiên niên kỷ.”

Một số hình ảnh về buổi tham quan tại Đồng bằng Sông Cửu Long được tổng hợp trên kênh youtube của Bộ môn Hải dương, Khí tượng và Thủy văn theo link đính kèm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *