Sau khi tham dự cuộc thi “Tìm kiếm công nghệ quan trắc hiện đại cho sông Mekong”, nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm cùng công nghệ của nhóm tại Hội nghị thượng đỉnh cấp cao MRC được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Lào với hơn 800 đại biểu tham dự.

Tại Hội nghị cấp cao MRC, sinh viên được trực tiếp trình bày về sản phẩm của mình với các đại biểu tham dự Hội nghị. Ngoài ra, nhóm cũng được giao lưu với các thầy cô, anh chị từ các công ty từ nhiều quốc gia trong việc ứng dụng công nghệ trong quan trắc khu vực sông Mekong nói riêng và những khu vực khác trên thế giới nói chung. Không chỉ vậy, các bạn còn được chia sẻ kĩ thuật, phương pháp tìm kiếm, khai thác công nghệ mới với các đội nước bạn. Điều này đã giúp sinh viên có thêm những kinh nghiệm thú vị và phong phú trong việc định hướng học tập và việc làm.

Sinh viên tham dự triển lãm trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh MRC ngày 03 – 04/04/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Lào
Góc triển lãm sản phẩm dự thi của sinh viên
Sinh viên trình bày sản phẩm và chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu đến từ Việt Nam GS.TS. Nguyễn Kim Lợi

Với sản phẩm hệ thống thiết bị quan trắc chất lượng nước đã nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu từ các Viện, Trường Đại học, các tổ chức phi chính phủ và các doanh nghiệp tham gia Hội nghị. Các bạn sinh viên dưới sự dẫn dắt của PGS.TS Võ Lương Hồng Phước đã tự tin giới thiệu, thảo luận và trao đổi các vấn đề chuyên môn với những đại biểu quan tâm đến dự án của mình.

Thông qua triển lãm Hội nghị, các bạn sinh viên đã được giao lưu học hỏi rất nhiều kiến thức bổ ích về chuyên môn khoa học cũng như cách kinh tế hóa nghiên cứu khoa học, áp dụng khoa học vào đời sống. Ngoài ra, các bạn cũng phần nào hình dung được cách thức tổ chức và quy cách làm việc trong chuyên ngành của mình. Đây không chỉ là một sân chơi trí tuệ và còn ẩn chức rất nhiều bài thực tiễn trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *