Với đặc thù là ngành học thường xuyên phải thực tập, làm việc trên sông, trên biển, sáng ngày 25 tháng 09 năm 2023, Bộ Môn Hải Dương, Khí Tượng và Thủy Văn, Khoa Vật Lý – Vật Lý Kỹ Thuật, Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên; ĐHQG – HCM phối hợp cùng Ban Quản Lý Hồ Bơi Lam Sơn tổ chức buổi giảng dạy kỹ năng “phòng chống đuối nước” cho sinh viên (Hình 1). Buổi giảng dạy đã thu hút được gần 60 sinh viên tham gia. Trong buổi học, thầy Võ Dinh và thầy Trương Vĩ Nguyện (Hình 2) đã trình bày cho sinh viên các chủ đề:

– Các nguy cơ có thể xảy ra đuối nước

– Các nguyên tắc đảm bảo an toàn

– Kỹ năng ứng cứu khi gặp người bị đuối nước

Hình 1: PGS.TS. Võ Lương Hồng Phước cùng thầy Võ Dinh và thầy Trương Vĩ Nguyện phát biểu bắt đầu buổi học

Ngoài ra, sinh viên còn được trực tiếp thực hành các biện pháp ứng cứu khi gặp người bị đuối nước như cách ném phao, cách giúp người bị đuối nước mà vẫn đảm bảo an toàn cho bản thân (Hình 3). Nhiều câu hỏi của sinh viên đã được các thầy giải đáp rõ ràng, chi tiết.

video Lớp học chống đuối nước

Buổi học kết thúc lúc 11h, sinh viên chụp hình lưu niệm với 2 thầy hướng dẫn (Hình 4). Buổi học này giúp cho sinh viên thấy được tầm quan trọng của việc biết bơi, nhận ra những lầm tưởng trước đây khi gặp người bị đuối nước, nâng cao kỹ năng giữ an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Hình 4: Sinh viên chụp hình lưu niệm với 2 thầy hướng dẫn

Nguồn BM HD, KT & TV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *