Vừa qua (22/10), trường ĐH Khoa học Tự nhiên đã tổ chức hội thảo “Rối trong đại dương và các ứng dụng – Ocean Turbulence and its Applications (OTA) 2013”

Tham dự hội thảo có các nhà nghiên cứu, khoa học từ các trường Đại học và các viện nghiên cứu về biển trong nước và quốc tế.

Hội thảo thu hút các báo cáo của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đến từ Viện Hải Dương Học, Nha Trang ; Bộ môn Hải dương, Khí tượng và Thủy văn, Khoa Vật lý – Vật lý Kỹ thuật, trường ĐH KHTN; công ty JFE Advantech, Nhật Bản và công ty Rockland Scientific, Canada.


TS. Fabian Wolk giới thiệu về các nghiên cứu rối trong đại dương

Tại phiên thảo luận, một số đề nghị về hướng nghiên cứu ưu tiên cho khoa học biển Việt Nam hiện nay đã được đưa ra. Hợp tác tiềm năng với các trường Đại học của Nhật, Canada và Anh về nghiên cứu rối cũng được đề xuất trong hội thảo.


Ban Tổ chức, nhà tài trợ và các báo cáo viên của hội thảo chụp hình lưu niệm

Bên cạnh các báo cáo, hội thảo còn có tập huấn về đo đạc các yếu tố rối và các thiết bị đo đạc trong đại dương với sự tham dự của các nhà nghiên cứu trẻ của các viện nghiên cứu. Ngoài ra, còn có buổi giới thiệu ngắn các chương trình đào tạo đại học và sau đại học về Khoa học đại dương tại Nhật và Canada ; thông tin học bổng dành cho sinh viên năm cuối.

Hội thảo OTA 2013 nhằm trao đổi ý tưởng và chia sẻ các hướng nghiên cứu và ứng dụng mới hiện nay trong nghiên cứu về rối trong đại dương trong bối cảnh các hướng nghiên cứu biển hiện nay của Việt Nam.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *