PHIÊN LÀM VIỆC VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC BANG BẮC CAROLINA, HOA KỲ

Ngày 11/4 vừa qua, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM (ĐH KHTN) đã có phiên làm việc với Trường Đại học Bang Bắc Carolina, Hoa Kỳ (NCSU) tại cơ sở Nguyễn Văn Cừ, quận 5.

Thành phần tham dự bao gồm:

– Về phía Trường NCSU:

  1. Dr. Peter Harries, Dean of the Graduate School and Professor of Marine, Earth and Atmospheric Sciences;
  2. Dr. Kara Peters, Interim Associate Dean for Graduate Academics and Professor of Mechanical and Aerospace Engineering, College of Engineering;
  3. Dr. Melissa Pasquinelli, Associate Dean for Academics and Professor of Forest Biomaterials, College of Natural Resources;
  4. Dr. Brandon McConnell, Assistant Research Professor and Director of Graduate Programmes for the Master’s of Engineering Management, College of Education;
  5. Dr. Paul Franzon, Professor and Director of Graduate Programmes for the PhD in Electrical Engineering;
  6. Dr. Reza Ghiladi, Professor and Director of Graduate Programmes for the Department of Chemistry.

– Về phía Trường ĐH KHTN:

  1. PGS.TS. Trần Minh Triết _ Phó Hiệu trưởng;
  2. TS. Võ Hồng Hải _ Phó Trưởng phòng, Phòng Quan hệ Đối ngoại;
  3. PGS.TS. Nguyễn Tuyết Phương _ Trưởng Khoa, Khoa Khoa học liên ngành;
  4. TS. Nguyễn Hà Hùng Chương _ Khoa Khoa học liên ngành;
  5. PGS.TS. Lê Văn Anh Cường _ Khoa Vật lý – Vật lý Kỹ thuật;
  6. TS. Bùi Thị Ngọc Oanh _ Khoa Vật lý – Vật lý Kỹ thuật;
  7. TS. Phạm Thanh Thùy _ Khoa Địa chất;
  8. PGS.TS. Hoàng Thị Đông Quỳ _ Khoa Khoa học & Công nghệ Vật liệu;
  9. TS. Nguyễn Thị Kim Dung _ Khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học.

Trong phiên trao đổi, Trường ĐH KHTN và Trường NCSU cùng cam kết sẽ tiến hành các hoạt động hợp tác toàn diện nhằm đạt đến những giá trị thiết thực và cùng phát triển. Trường ĐH KHTN đã đưa ra đề xuất là hai đơn vị có thể tham khảo các khung chương trình đào tạo Thạc sĩ và Tiến sĩ mà Nhà trường đã từng xây dựng để hợp tác với các đối tác Châu Âu (Đan Mạch), đó là những khung chương trình đạt chuẩn, được công nhận và đã mang lại nhiều giá trị cũng như thành tựu cho các bên tham dự.

Thêm vào đó, đại diện Trường ĐH KHTN cũng nhấn mạnh việc đảm bảo và phân bổ thích hợp các vị trí việc làm tại HCMUS của sinh viên, học viên Việt Nam sau khi hoàn thành việc học tập tại nước ngoài theo chương trình hợp tác giữa Trường ĐH KHTN và Trường NCSU, góp phần phát triển vững mạnh nhân sự của Trường và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của đất nước.

Ngoài các chương trình hợp tác đào tạo, hai Trường còn quan tâm đến hợp tác nghiên cứu chung, đặc biệt là việc trao đổi giảng viên và nghiên cứu viên với nhau nhằm đạt được các mục tiêu đề ra liên quan đến thành tựu nghiên cứu khoa học, và chuẩn bị cho hành trình nghiên cứu sinh của nhân sự hai bên, dưới sự hỗ trợ tài chính một phần hoặc toàn phần từ NCSU.

Bên cạnh đó, hai Trường cũng đã có những trao đổi các đặc thù riêng của mỗi Khoa/Ngành để tìm ra các đặc điểm chung phục vụ cho việc tiến hành hợp tác trong tương lai.

Phiên làm việc đã diễn ra tốt đẹp với sự cam kết giữa Trường ĐH KHTN và Trường NCSU sẽ thực hiện xây dựng những quy trình cần thiết để tiến hành hợp tác với nhau.

Nguồn từ : Trường ĐH KHTN (Link)