Sáng ngày 13/01/2024, gần 600 học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền đã tham gia “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp – lần 1” tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM. Bên cạnh các hoạt động tìm hiểu thông tin chung về Trường, các học sinh được chia thành từng nhóm nhỏ tham quan các phong thí nghiệm trong Trường. Phòng thí nghiệm Bộ Môn Hải Dương, Khí Tượng và Thủy Văn, Khoa Vật Lý – Vật Lý Kỹ Thuật hân hoan chào đón 4 lượt học sinh đến tham quan (hình 1).

Tại đây, các em học sinh được cán bộ giới thiệu về Bộ Môn, các hoạt động của sinh viên, trang thiết bị của Bộ Môn; tìm hiểu về những hướng nghiên cứu của Bộ Môn thông qua các khóa luận tốt nghiệp (Hình 2). Ngoài ra, các học sinh còn được thực hành trên thiết bị của Bộ Môn (Hình 3)

Hình 2: Học sinh nghe cán bộ giới thiệu về Bộ Môn
Hình 3: Học sinh quan sát mẫu vật qua kính hiển vi để tìm vi nhựa

Kết thúc “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp – lần 1”, học sinh có chuyến tham quan thú vị, có thêm thông tin về Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nói chung và Bộ Môn Hải Dương, Khí Tượng và Thủy Văn nói riêng. Các thầy, Cô hướng dẫn và học sinh đều có buổi giao lưu thú vị (Hình 4).

Hình 4: Thầy, Cô và học sinh chụp hình lưu niệm