Bên cạnh những giờ học trên lớp, sinh viên ngành Hải Dương, Khí Tượng và Thủy Văn còn có những giờ thực tập ngoài hiện trường.

Trong tháng 6 năm 2022, sinh viên khóa K19, K20 có những buổi kiến tập đến các cơ quan Đài Khí Tượng Thủy Văn Khu Vực Nam Bộ; Trạm Khí Tượng Thủy Văn – Môi Trường, Radar, Cao Không Tân Sơn Hòa; Khu Dữ Trữ Sinh Quyển Rừng Ngập Mặn Cần Giờ. Tại đây, sinh viên được các thầy, cô giới thiệu về cơ cấu tổ chức cơ quan, quy trình làm vệc đúng, quy chuẩn về trang thiết bị và số liệu, yêu cầu về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, cơ hội nghề nghiệp (Hình 1). Những buổi kiến tập giúp sinh viên hiểu rõ hơn ngành nghề mình đang học, tiếp thêm động lực để sinh viên phấn đấu học tập tốt.

Hình 1: Thầy Cô tại các cơ quan đang hướng dẫn cho các sinh viên

Trong tháng 08 năm 2022, sinh viên năm 3 có đợt thực tập kéo dài gần 1 tháng tại Đài Khí Tượng, Thủy Văn Khu Vực Nam Bộ; Viện Hải Dương Học; thu thập số liệu chuyên ngành tại Vịnh Nha Trang và kết thúc bằng việc xử lý số liệu thu thập được tại Bộ Môn. Trong chuyến thực tập này, sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực hành dự báo thời tiết, được nghe các chuyên gia từ các đài khí tượng trong cả nước phân tích về tình hình thời tiết trong ngày, được trực tiếp đo đạc và thu thập số liệu trên biển, thực hành xử lý số liệu thu được (Hình 2). Đây là cơ hội để sinh viên được tiếp cận được gần nhất với nghề nghiệp tương lai mà mình được đào tạo.

Hình 2: Sinh viên vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế và thực hành đo đạc khảo sát trên biển

Tháng 12 năm 2022, sinh viên năm nhất có buổi tham quan phòng thí nghiệm Bộ Môn, tiếp cận với những máy móc đo đạc chuyên ngành (Hình 3). Buổi tham quan cung cấp cho sinh viên cái nhìn tổng quan về ngành Hải Dương, Khí Tượng và Thủy Văn, tìm hiểu những nghiên cứu thế mạnh của Bộ Môn, tiếp thêm ngọn lửa yêu ngành, yêu nghề cho sinh viên phấn đấu học tập trong những năm tiếp theo.

Hình 3: Sinh viên năm nhất và năm hai tham quan phòng thí nghiệm của Bộ môn tại cơ sở 1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *