Sáng ngày 01/07/2023, Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đại diện Ban chủ nhiệm Khoa cũng như Ban tổ chức Hội thảo, ThS. Huỳnh Thanh Nhẫn phát biểu khai mạc và nói mục tiêu tổ chức Hội thảo nhằm hướng đến đối tượng là các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp.

Đến với buổi Hội thảo còn có các Thầy Cô trong Khoa Vật lý, và với hơn 20 đại diện anh chị cựu sinh viên của ngành Vật lý học, Hải dương học, và Kỹ thuật hạt nhân và gần 100 sinh viên đến tham dự Hội thảo.

Ban chủ nhiệm Khoa đã mời 03 đại diện cựu sinh viên về lĩnh vực Điện tử Tin học, Kỹ thuật hạt nhân và Hải dương có bài phát biểu chia sẻ về Thông tin về ngành học và khả năng làm việc sau khi tốt nghiệp, xu hướng nghề nghiệp trong tương lai, Kỹ năng viết hồ sơ xin việc, Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc, Kinh nghiệm học tập khi đang đi thực tập và đi làm, các kỹ năng cần có khi đi làm…

Bài chia sẻ đầu tiên của anh Nguyễn Phúc Vinh công tác tại Công ty Synopsys Việt Nam có bài chia sẻ về cách tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng của công ty, cách viết hồ sơ xin việc thỏa điều kiện của nhà tuyển dụng. Ngoài ra, anh còn chia sẻ về cơ hội việc làm cũng như xu hướng việc làm của một số ngành trong tương lai dưới sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay.

Bài chia sẻ thứ 2 của anh Phan Long Hồ, Trưởng khoa Xét nghiệm Viện Y tế Công Cộng Tp.HCM có bài chia sẻ về kinh nghiệm đi xin việc và những cơ hội việc làm trong lĩnh vực Kỹ thuật hạt nhân.

Bài chia sẻ thứ 3 của chị Nguyễn Thị Kim Thảo tốt nghiệp ngành Hải dương học, đang công tác tại Viện Kỹ thuật biển. Trong bài chia sẻ, chị có đề cập đến cơ hội việc làm tại một số cơ quan, chia sẻ kinh nghiệm học tập và xin việc, kinh nghiệm làm việc của riêng mình.

Ngoài ra, còn có một số chia sẻ khác của 1 số anh chị cựu sinh viên khác tốt nghiệp từ Khoa Vật lý.

Hy vọng Hội thảo có những chia sẻ thú vị và hữu ích cho các bạn sinh viên, là những hành trang chuẩn bị bước vào đời. Chúc các bạn sắp ra trường có thể làm những công việc mình mơ ước và thành công.

Bộ môn HD, KT & TV