Sáng ngày 29/05/2023, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Hải Dương Học SCRIPPS, thuộc Trường Đại học California (Hoa Kỳ).

Giới thiệu đại biểu tham dự buổi lễ ký kết

Viện Hải Dương Học SCRIPPS tiền thân là một phòng thí nghiệm sinh học nhỏ được thành lập bởi Hiệp hội sinh học biển San Diego tại La Jolla Cove do ông Ritter làm giám đốc khoa học vào năm 1907. Ngày nay, tổ chức này tập trung vào các nghiên cứu cơ bản và chuyên sâu về đại dương được tài trợ chủ yếu bởi Quỹ Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ. Hiện tại, Viện Hải Dương Học SCRIPPS đang triển khai nhiều dự án nghiên cứu về đại dương quy mô toàn cầu mà tiêu biểu trong số đó là dự án ARGO được triển khai với một mạng lưới các trạm quan trắc biển sâu theo thời gian thực sử các thiết bị tự hành. Dự án ARGO được triển khai nhằm thu thập, chia sẽ, cung cấp miễn phí các dữ liệu về các tham số thủy động lực và môi trường của đại dương, góp phần nâng cao hiểu biết của nhân loại về những gì đang xảy ra trong các đại dương của chúng ta, đặc biệt ở các vùng biển nơi độ sâu lên đến 2000 m.

Tại buổi lễ ký kết bản ghi nhớ, đại diện các đơn vị trực tiếp tham gia triển khai dự án hợp tác bày tỏ vui mừng và tin tưởng sự kiện sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng và lâu dài trên các phương diện mà hai bên có thế mạnh và cùng quan tâm.

Các nhà khoa học và các Thầy Cô chụp hình lưu niệm cuối buổi ký kết.

Sau lễ ký kết, các bên đã thảo luận và đi đến thống nhất hợp tác thực hiện các nội dung sau:

– Tổ chức các hội thảo khoa học và liên kết đào tạo, v.v.

– Thực hiện chung các dự án nghiên cứu khoa học và các hoạt động khoa học khác.

– Trao đổi khoa học, dữ liệu khảo sát, các thông tin, kết quả nghiên cứu, công bố khoa học và hoạch định các dự án nghên cứu tương lai.

– Tạo điều kiện trao đổi chuyên gia, sinh viên, nhà khoa học trẻ.

Các nhà khoa học trao đổi nội dung hợp tác

Buổi thảo luận đã diễn ra thành công tốt đẹp, dự kiến thời gian triển khai hợp tác nghiên cứu và phối hợp đào tạo từ cuối tháng 11 năm 2023.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *