Sau những giờ học hành căng thẳng, hoạt động ngoại khóa sẽ giúp cuộc sống của các bạn sinh viên trở nên cực kỳ ý nghĩa và thú vị. Sau đây là 4 trải nghiệm liên quan đến các hoạt động ngoại khóa không thể bỏ qua khi bạn là sinh viên Ngành Hải dương học, Khoa Vật lý – Vật lý Kỹ thuật, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM.

  1. Tham gia cuộc thi học thuật Thách thức cùng Poseidon

Cuộc thi học thuật Thách thức cùng Poseidon được tổ chức bởi sinh viên Bộ môn Hải dương, Khí tượng và Thủy văn, Khoa Vật lý – Vật lý Kỹ thuật, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. Cuộc thi được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần. Thách thức cùng Poseidon là một sân chơi bổ ích và mang tính học thuật cao, đặc biệt dành cho các bạn đam mê Khoa học Trái Đất. Đây là cơ hội quý giá để các bạn thể hiện được tài năng, bản lĩnh, kỹ năng và sự tự tin của bản thân; đồng thời là nơi giao lưu, kết nối tình bạn của sinh viên các trường đại học và học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Thách thức Poseidon
  • Tham gia câu lạc bộ thiên văn USAC

Đây là câu lạc bộ dành riêng cho những ai yêu thích bầu trời và các vì sao. Câu lạc bộ thiên văn USAC (thuộc Khoa Vật lý – Vật lý Kỹ thuật) không những mang đến cho các bạn kiến thức về thiên văn, vũ trụ thông qua các buổi seminar, ngoại khóa mà còn mang đến cho các bạn các buổi cắm trại ngắm sao “cực chất” tại các địa điểm ven thành phố như huyện Cần Giờ, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây chắc chắn là những trải nghiệm không thể nào quên trong quãng đời sinh viên Ngành Hải dương học.

Hoạt động của CLB thiên văn tại Cần Giờ
Hoạt động của CLB thiên văn
  • Tham gia câu lạc bộ âm nhạc Acousphys

Nếu bạn đam mê âm nhạc, đặc biệt là các nhạc cụ mộc mạc đậm chất Acoustic, thì chắc chắn câu lạc bộ Acousphys (thuộc Khoa Vật lý – Vật lý Kỹ thuật) là một nơi không thể nào thích hợp hơn. Với khả năng chơi nhạc cụ và hát tốt, Acousphys luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các buổi biểu diễn ở Trường. Trong những năm gần đây, sinh viên ngành Hải dương học luôn tự hào khi các bạn sinh viên ngành mình là ca sĩ hoặc guitar của câu lạc bộ.

  • Tham gia hoạt động xã hội, tình nguyện

Xuân Tình Nguyện, Vui Hội Trăng Rằm, Chiến dịch Mùa hè xanh hay chương trình hiến máu nhân đạo,…là các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa mà sinh viên Ngành Hải dương học tham gia trong thời gian rãnh rỗi. Với chuỗi các hoạt động này, các bạn sinh viên đã đóng góp sức trẻ, lòng nhiệt huyết, lan tỏa sự yêu thương và tấm lòng nhân ái đến với cộng đồng xã hội.

Sinh viên tham gia tình nguyện mùa hè xanh
Sinh viên tham gia Vui hội trăng rằm
Sinh viên tham gia xuân tình nguyện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *