Sáng thứ Bảy, ngày 15 tháng 06 năm 2024 vừa qua, Bộ môn Hải dương, Khí tượng và Thủy văn cùng Khoa Vật lý- Vật lý kỹ thuật đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp năm 2024. Mục đích của buổi Hội thảo nhằm giới thiệu, chia sẻ cho các em sinh viên về các xu hướng nghề nghiệp hiện nay, đồng thời hỗ trợ kỹ năng tìm kiếm việc làm, kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ và trả lời phỏng vấn của nhà tuyển dụng.

Các anh, chị cựu sinh viên ngành Hải dương học tham dự chia sẽ có thâm niên công tác và làm việc tại các đơn vị: Chị Nguyễn Thị Kim Thảo – Viện Kỹ thuật Biển, Chị Nguyễn Thị Liên – Đài khí tượng Thủy Văn khu vực Nam Bộ, Anh Nguyễn Ngọc Ẩn – Viện địa lý Tài nguyên TP.HCM, Chị Dương Mỹ Hoa – Viện Khoa học Tài nguyên Môi trường và BĐKH.

Chị Nguyễn Thị Kim Thảo đã trình bày cho các bạn sinh viên về kinh nghiệm tìm kiếm việc làm, các điều cần chuẩn bị và lưu ý khi đi phỏng vấn. Chị Thảo cũng có những chia sẻ rất chân thành về cách để nỗ lực vượt qua những khó khăn khi bắt đầu quá trình làm việc, sự cần thiết trong việc duy trì quá trình học tập liên tục và lâu dài …

Các bạn sinh viên cũng có cơ hội trao đổi, học hỏi qua những chia sẻ từ các anh, chị cựu sinh viên. Với những chia sẻ hữu ích này, hy vọng các bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho chặng đường sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *