Vào sáng ngày 11 tháng 10, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã hân hạnh đón tiếp đoàn đại diện từ Trường Đại học Quốc lập Trung ương (National Central University – NCU), Đài Loan trong buổi gặp gỡ và trao đổi học thuật đầy ý nghĩa. Buổi trao đổi có sự hiện diện của GS. Chien Hwa – Khoa Khoa học Trái đất, NCU, cùng cán bộ giảng viên, sinh viên và học viên của Bộ môn Hải dương, Khí tượng và Thủy văn.

Trong không khí sôi nổi, hai bên đã thảo luận nhiều nội dung liên quan đến các phương án hợp tác và nghiên cứu:

  • PGS. TS. Võ Lương Hồng Phước đã giới thiệu tổng quan về Bộ môn Hải dương, Khí tượng và Thủy văn, nhấn mạnh các hoạt động hợp tác nghiên cứu và giảng dạy của bộ môn.
  • GS. Chien Hwa đã trình bày những phát triển mới nhất của Đài Loan trong việc xây dựng năng lực năng lượng gió ngoài khơi và hệ thống giám sát radar ven biển. Ông cũng giới thiệu về Trường đào tạo Sau đại học về Phát triển Bền vững và Năng lượng xanh (Graduate College of Sustainability and Green Energy – SAGE), với các chương trình đào tạo và cơ hội học bổng sau đại học hấp dẫn.

Cuối buổi gặp gỡ, GS. Chien Hwa đã tiến hành phỏng vấn các ứng viên tiềm năng cho chương trình sau đại học tại SAGE, Đài Loan.

Sự kiện không chỉ mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hữu ích mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác nghiên cứu trong tương lai giữa hai trường, đồng thời đem lại những lựa chọn du học triển vọng cho sinh viên. Đây được kỳ vọng là nền tảng cho sự phát triển bền vững trong lĩnh vực khoa học và nghiên cứu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *