Kết nối để cùng phát triển

Dưới chủ trương của nhà Trường, bộ môn kết hợp với Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật đã tổ chức Ngày hội “Tọa đàm doanh nghiệp – năm 2022” vào thứ Sáu, ngày 11 tháng 11 năm 2022 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, cơ sở Nguyễn Văn Cừ. Ngày hội đã vinh dự đón tiếp hơn 50 doanh nghiệp là các đối tác, các công ty trong đó có 9 cơ quan liên quan sử dụng nguồn nhân lực do bộ môn đào tạo.

Về thành phần tham dự của Khoa gồm có Ban chủ nhiệm Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật, Quý Thầy/Cô Trưởng bộ môn và Giảng viên Khoa cùng các Quý Anh/Chị cựu sinh viên và các bạn sinh viên của Khoa, bộ môn.

Mục đích của Ngày hội “Tọa đàm doanh nghiệp – năm 2022” là tổ chức các hoạt động kết nối, từng bước tạo lập mối quan hệ bền vững giữa Khoa/bộ môn và Doanh nghiệp với mong muốn:

  • Nhận được ý kiến đóng góp về chương trình đào tạo, hoạt động giảng dạy của bộ môn từ các cơ quan
  • Tìm kiếm các dự án hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Giảng viên, nghiên cứu viên của Khoa với các cơ quan liên quan
  • Tạo điều kiện cho sinh viên của Khoa/bộ môn tiếp cận các thông tin việc làm, định hướng nghề nghiệp được dễ dàng hơn, cũng như có cơ hội tham quan và thực tập thực tế trước khi tốt nghiệp
  • Xây dựng, truyền thông quảng bá các ngành đào tạo của Khoa

Một số thảo luận chính tại Ngày hội Tọa đàm mà các Doanh nghiệp đã đưa ra và góp ý để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực do Khoa/bộ môn đào tạo có thể kể đến như:

  • Chú trọng nâng cao kỹ nâng mềm của sinh viên trong thời đại công nghệ 4.0
  • Tăng cường hợp tác giữa Khoa/bộ môn và Doanh nghiệp thông qua mô hình thực tập ngắn hạn tại công ty
  • Cải thiện ngoại ngữ cho sinh viên
  • Đào tạo thêm các ngôn ngữ lập trình
  • Bổ sung thêm các học phần tự chọn liên quan đến khởi nghiệp và sáng tạo

Với tinh thần kết nối cùng phát triển, Ngày hội “Tọa đàm doanh nghiệp – năm 2022” của Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ngày hội là nơi để tham khảo các ý kiến đóng góp của các bên từ nhiều khía cạnh khác nhau bao gồm đơn vị đào tạo, đơn vị doanh nghiệp, cựu sinh viên và sinh viên đang học tập với mục tiêu phát triển mối quan hệ bền vững giữa Khoa/bộ môn và Doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *